Bị đau dạ dày ăn đu đủ được không? Nguyên nhân vì sao?

Đu đủ – loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao

Đu đủ là loại quả có vị thơm ngọt, dễ ăn và có nhiều giá trị dinh dưỡng. Hơn thế nữa còn có công dụng trong việc hỗ trợ điều trị một số bệnh lý.

Một số công dụng cần được nhắc đến của quả đu đủ là: Chống viêm nhiễm, nâng cao sức đề kháng, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa thoái hóa điểm vàng. Bên cạnh đó, loại quả này còn rất tốt cho hệ tiêu hóa, nhất là với những ai bị táo bón.

đau dạ dày ăn đu đủ được không

Ngoài ra, khoa học cũng đã nghiên cứu và phát hiện ra rằng, thường xuyên ăn đu đủ sẽ góp phần vào việc ngăn ngừa bệnh ung thư kết tràng. Cụ thể:

  • Đu đủ có chứa nhiều chất xơ, có thể “thu gom” các loại độc tố có trong kết tràng. Từ đó giúp bảo vệ kết tràng khỏi nguy cơ bị nhiễm bệnh, làm giảm nguy cơ ung thư kết tràng.
  • Bên cạnh đó, các chất dinh dưỡng có trong đu đủ như: Vitamin C, vitamin E, folate, beta – carotene… có thể ngăn ngừa sự tấn công của các gốc tự do gây tổn thương đến ADN. Nhờ vậy mà đu đủ có công dụng phòng ngừa ung thư kết tràng hiệu quả.

Bị đau dạ dày ăn đu đủ được không? Nguyên nhân vì sao?

Có thể nhận thấy, đu đủ là loại quả có giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, bạn phải hiểu rằng không phải trong bất kỳ trường hợp nào cũng có thể ăn đu đủ.

Vậy, bị đau dạ dày ăn đu đủ được không? Nguyên nhân vì sao? Trên thực tế, người bệnh đau dạ dày có thể ăn đu đủ như bình thường, sẽ giúp hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa và cải thiện tình trạng đau dạ dày.

những điều cần lưu ý khi ăn đu đủ

Tuy nhiên, bạn nên ăn đu đủ đúng cách và ghi nhớ một số lưu ý dưới đây khi ăn đu đủ. Bao gồm:

  • Không nên ăn đu đủ một cách thường xuyên hay ăn quá nhiều. Đặc biệt là không nên ăn quá nhiều đu đủ cùng một lúc.
  • Không nên ăn đu đủ xanh hay chưa chín hẳn, đặc biệt là với những ai bị đau dạ dày. Nguyên nhân là do papain có trong nhựa đu đủ xanh có thể gây hại đến dạ dày.
  • Với một số người có cơ địa không hợp với đu đủ thì không nhất thiết phải ăn loại quả này để cải thiện tình trạng đau dạ dày. Trong trường hợp này, có thể sử dụng các loại quả khác để thay thế. Vừa giúp cải thiện chứng đau dạ dày vừa tránh được tình trạng dị ứng do không thích hợp với đu đủ.
  • Thường xuyên ăn đu đủ chín có thể hỗ trợ quá trình tiêu hóa, giúp cải thiện tình trạng khó tiêu và táo bón. Tuy nhiên bạn chỉ nên ăn đu đủ chín sau các bữa ăn, không nên ăn khi bụng đói.

Mong rằng, qua những chia sẻ trong bài viết trên sẽ giúp bạn đọc có đáp án cho câu hỏi: đau dạ dày ăn đu đủ được không? Tuy nhiên, để có thể xây dựng được một chế độ dinh dưỡng khoa học khi bị đau dạ dày, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *