Cách khắc phục trào ngược dạ dày gây mệt mỏi ngay tại nhà

Theo thực tế cho thấy, hiện nay nhiều bệnh nhân trào ngược dạ dày đang gặp nhiều biến chứng gây ra nhiều bất tiện cho người bệnh trong sinh hoạt hàng ngày. Một trong số đó là trào ngược dạ dày gây mệt mỏi, triệu chứng này khiến bệnh nhân luôn mệt mỏi, cơ thể xanh xao và sụt cân nhanh chóng, thiếu sức sống.

Trào ngược dạ dày gây mệt mỏi

Cách khắc phục trào ngược dạ dày gây mệt mỏi bạn có thể áp dụng tại nhà.

Trào ngược dạ dày kèm theo triệu chứng, ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh khiến bệnh nhân luôn mệt mỏi. Để khắc phục trào ngược dạ dày gây mệt mỏi,trước hết bệnh nhân cần khắc phục bệnh trào ngược dạ dày trước hết.

1.Sử dụng một số mẹo dân gian.

– Dùng gừng tươi: Đây là một bài thuốc quý trong Đông Y giúp điều trị các bệnh liên quan đến cảm cúm, rồi loạn tiêu hóa trong đó có trào ngược dạ dày.

Nhiều người nghĩ mắc bệnh đau dạ dày không nên ăn gừng, tuy nhiên trong cách làm sau hoàn toàn có công hiệu giúp khắc phục trào ngược dạ dày rất hiệu quả và thành công. Đem gừng thái thành các lát mỏng ngâm với nước muối đem ra phơi khô ráo nước. Đun sôi giấm cho đường vào để nguội cho vào ngâm với gừng đã chuẩn bị, sau 1 tuần có thể sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng trà gừng với mật ong để uống.

– Dùng nha đam khắc phục trào ngược dạ dày gây mệt mỏi: Trong nha đam có chứa thành phần giúp phục hồi tổn thương bên trong niêm mạc dạ dày, trung hòa axit, tạo một lớp màng bảo vệ niêm mạc

Cách sử dụng rất đơn giản dùng phần thịt đem xay nhuyễn và dùng để uống, giúp làm giảm các triệu chứng trào ngược dạ dày rất tốt.

2. Tập các bài tập giúp dạ dày tránh được bị trào ngược.

Bài tập xoa bụng nhẹ nhàng giúp làm giảm trào ngược axit dạ dày lên thực quản bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Bạn chỉ cần đặt tay giữ ấm lên vùng bụng xoa nhẹ nhàng theo vòng tròn trong khoảng 10 phút, những biểu hiện ợ chua, buồn nôn trước đó sẽ được giảm thiểu tối đa.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng các bài tập khác như co gối, tư thế vòng cung,… Lưu ý không nên tập khi bụng quá no hoặc quá đói, tránh các tư thế chèn ép lên dạ dày làm trào ngược dịch dạ dày.

Mẹo chữa trào ngược dạ dày gây mệt mỏi

3. Bổ sung các thực phẩm tốt cho dạ dày khi bị trào ngược.

Khi bị trào ngược dạ dày gây mệt mỏi, ngoài việc sử dụng thuốc chữa người bệnh cần bổ sung cho mình một chế độ dinh dưỡng đầy đủ giúp cơ thể chống lại được bệnh tật. 

Những thực phẩm tốt cho dạ dày của người bị trào ngược dịch vị đó là: sữa chua, bánh mì, cháo, chuối, các loại rau củ quả dễ tiêu hóa,…

Người bệnh cũng cần phải tránh các thực phẩm khó tiêu hóa, thực phẩm giàu dầu mỡ, chất xơ khó tiêu, các đồ uống chứa chất gây nghiện, chất kích thích thần kinh như cà phê, rượu bia,…

4. Hình thành các thói quen tốt cho người bị trào ngược dạ dày.

– Người bệnh nên uống nhiều nước, chia nhỏ các phần ăn thành nhiều bữa, nhai kỹ, nuốt chậm, giúp dạ dày không phải hoạt động nhiều và thức ăn không tồn đọng lâu trong dạ dày gây chướng bụng, tiết dịch nhiều, làm trào ngược dạ dày.

– Không nằm ngay hoặc không vận động mạnh ngay sau khi vừa ăn no xong,  gây xóc dạ dày làm dịch vị trào ngược ra ngoài.

– Giữ tinh thần luôn vui vẻ, lạc quan, giảm căng thẳng mệt mỏi, dành thời gian nghỉ ngơi, chơi thể thao, tập thể dục thường xuyên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *