Mắc bệnh viêm xung huyết dạ dày có nguy hiểm không

Bệnh viêm xung huyết dạ dày ngày càng dễ gặp ở nhiều người trong cuộc sống tấp nập, bận rộn, nhiều áp lực. Vậy bệnh viêm xung huyết dạ dày có nguy hiểm không và làm cách nào để khắc phục được bệnh một cách nhanh nhất. Những thông tin trong bài viết sau đây sẽ giải đáp thắc mắc đó cho nhiều người bệnh đang gặp phải tình trạng này.

Viêm xung huyết dạ dày có nguy hiểm không

Nguyên nhân chính gây viêm xung huyết dạ dày là gì?

Có thể kể đến nhiều nguyên nhân gây nên viêm xung huyết dạ dày, nhưng nguyên chính được tìm thấy trên nhiều người bệnh đó là chế độ ăn uống không lành mạnh, những áp lực từ cuộc sống hàng ngày đè nén trong thời gian dài.

Ngoài ra, có thể do tác dụng phụ từ các loại thuốc đặc trị các bệnh khác mà người sử dụng gặp phải như thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm nhiễm, thuốc giảm đau,… hoặc do bệnh nhân tiếp xúc với chất độc hại gây tổn thương cho niêm mạc dạ dày.

Việc sử dụng bia rượu, chất gây nghiện, các thực phẩm không vệ sinh dẫn đến nhiễm khuẩn Hp, chấn thương bên ngoài tác động vùng dạ dày,… cũng là nguyên nhân khiến người bệnh bị xung huyết dạ dày.

Viêm xung huyết dạ dày có nguy hiểm không?

Căn bệnh viêm xung huyết dạ dày sẽ không hề nguy hiểm nếu được phát hiện sớm và có phương pháp chế độ điều trị tốt. Việc để tình trạng xung huyết kéo dài có thể khiến bệnh biến chứng sang các bệnh dạ dày nguy hiểm hơn như viêm loét dạ dày, ung thư dạ dày. Khiến các cơn đau ngày càng dữ dội hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

Bệnh ung thư được nghiên cứu đa số là phát triển từ các bệnh viêm nhiễm dạ dày thời gian dài mà không được chữa trị một cách nghiêm chỉnh, dẫn đến các chức năng ngày càng suy yếu.

Để tránh được những nguy hiểm từ bệnh viêm xung huyết dạ dày, ngay khi thấy các biểu hiện của bệnh, người bệnh nên đến ngay gặp bác sĩ để được hướng dẫn điều trị bệnh ngay.

Viêm xung huyết dạ dày ăn gì

Những lưu ý trong điều trị viêm xung huyết dạ dày?

– Bệnh nhân khi bị đau do viêm xung huyết dạ dày có thể giảm đau bằng cách uống một ly sữa tươi.

– Không để bụng đói thường xuyên và cũng không nên ăn quá nhiều cùng một lúc, khiến bụng chướng và đầy hơi.

– Bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng cho cơ thể và dễ tiêu hóa như bánh mì, sữa, các loại trái cây trừ những loại có vị chua nhiều, cháo,…

– Hạn chế hoặc kiêng hoàn toàn các thức uống không tốt cho dạ dày như cà phê, bia, rượu, nước ngọt có ga, chè đặc và các thức ăn chế biến nhiều chất béo, chất xơ khó tiêu hóa, giàu axit gây kích thích dạ dày và đồ ăn cay nóng.

– Tập các thói quen nhai kỹ, nuốt chậm, chia thành nhiều bữa ăn nhỏ hơn, tập luyện thể dục thể thao nhiều hơn.

– Giữ tinh thần luôn được thư giãn, có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *