Một số cách giúp giảm thiểu chứng trào ngược dạ dày khi ngủ

Chứng trào ngược dạ dày khi ngủ luôn là một nổi ám ảnh của khá nhiều đối tượng. Nó không chỉ làm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, mà nó còn khiến cho bệnh nhân mệt mỏi, lo lắng, khiến cho cuộc sống hàng ngày bị đảo lộn rất nhiều. Vậy làm như thế nào để giảm thiểu và phòng ngừa căn bệnh trào ngược dạ dày khi ngủ này? Chúng tôi sẽ mang lại cho các bạn câu trả lời ngay sau bài viết này.

Vì sao lại bị chứng trào ngược dạ dày khi ngủ?

Theo các chuyên gia nghiên thích cho biết rằng:

  • Vào khi bệnh nhân đã ngủ, nhưng dạ dày của họ vẫn co bóp và tiết ra một lượng axit dư thừa khi đang ngủ, khiến họ bị trào ngược dạ dày khi ngủ.
  • Tư thế lúc ngủ của bệnh nhân không hợp lý làm cho lượng axit dư thừa có trong dạ dày sẽ trào ngược lên thực quản và gây ra rất nhiều nguy hiểm cho bệnh nhân.
  • Bạn nuốt lượng axit đã trào lên thực quản quay trở lại dạ dày, trong nước bọt có chứa hàm lượng bicarrbonate, nó có thể làm dung hòa và khiến cho lượng axit dư thừa sẽ giảm đi. Nhưng lúc bạn ngủ sẽ không thực hiện được quy trình này, khiến cho dạ dày bị mất cân bằng.

trao_nguoc_da_day_khi_ngu

Cách làm giảm chứng trào ngược dạ dày khi ngủ

Chứng bệnh trào ngược dạ dày thường bị là do thói quen ăn uống, sinh hoạt không phù hợp của bệnh nhân. Vì vậy nếu như muốn khác phục tình trạng này thì bạn cần ăn uống, sinh hoạt phù hợp và lành mạnh. sau đây là một số gợi ý dành cho bệnh nhân:

Ăn tối sớm

Bạn ăn quá no trước lúc ngủ sẽ làm cho van của dạ dày bị áp lực, khiến cho thức ăn không được tiêu hóa và làm cho lượng axit trong dạ dày bị trào ngược lên. Vì thế bệnh nhân không nên ăn khi chuẩn bị đi ngủ, mà nên ăn trước lúc ngủ khoảng 2 – 3 tiếng đồng hồ, và bạn cũng nên chia nhỏ các bữa ăn thành nhiều lần trong ngày.

Kê cao đầu khi đi ngủ

Lúc đi ngủ bạn kê cao đầu sẽ làm cho lượng axit không thể trào ngược lên thực quản. Vì vậy bạn cần kê gối thật cao, để chứng bệnh này không thể làm phiền bạn nhé.

trao-nguoc-da-day-khi-ngu.1

Không nên vận động mạnh trước lúc đi ngủ

Trước khi đi ngủ nếu như bạn vận động mạnh hay tập thể dục, sẽ khiến cho thức ăn trong dạ dày không thể tiêu hóa được, gây nên tình trạng trào ngược dạ dày khi ngủ. Vì thể trước lúc đi ngủ bạn nên đi bộ nhẹ nhàng để thức ăn có thể tiêu hóa hết.

Không nên uống cafe hay ăn chocolate vào buổi tối

Cafe và chocolate là hai loại thực phẩm khiến cho bạn bị chứng ợ nóng nhiều hơn. Ngoài ra trước khi đi ngủ bạn cũng không nên sử dụng một số loại hoa quả đồ ăn như bưởi, quýt, cam, các thực phẩm nhiều chất béo, đồ uống có ga…

Trên đây là một số chia sẽ rất hiểu ích, trong việc hổ trợ điều trị chứng trào ngược dạ dày khi ngủ mà bạn có thể tham khảo. Mong rằng sẽ giúp được cho bạn đọc trong việc đối phó với căn bệnh trào ngược dạ dày khi ngủ đáng gét này. Chúc các bạn thành công trong việc điều trị bệnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *