Trào ngược dạ dày nên ăn rau gì để nhanh chóng khỏi bệnh?

Có ít người biết rằng khi bị trào ngược dạ dày có những loại rau không nên ăn vì ảnh hưởng trực tiếp đến tiêu hóa. Vậy trào ngược dạ dày nên ăn rau gì thì tốt?

 Các loại thực phẩm như rau, quả tươi có cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Khiến cho hệ tiêu hóa làm việc nhẹ nhàng và “trơn tru” hơn rất nhiều. Hỗ trợ nhu động ruột làm việc, và sự co bóp của dạ dày trở nên “dễ chịu” hơn rất nhiều.

Những loại rau bạn nên ăn là gì để hỗ trợ điều trị bệnh trào ngược dạ dày?

Hãy đọc và ghi nhớ cho chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bạn nhé!

1. Súp lơ xanh

Súp lơ xanh
Súp lơ xanh

Đây là một trong những loại rau tiêu biểu điều trị các bệnh về dạ dày, và bệnh trào ngược dạ dày là không ngoại lệ.

Hàm lượng sulforaphane có trong súp lơ xanh như một “chiến binh” cực mạnh giúp tiêu diệt khuẩn Hp, làm lành vết loét.

Ngoài ra cũng phải kể đến các thành phần khác như protein, thiamin, riboflavin, vitamin A, C, K,… cung cấp năng lượng, tốt cho sức khỏe, chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư.

2. Rau bắp cải

Trong bắp cải có hàm lượng vitamin U chống loét dạ dày.

Ngoài ra thì rau bắp cải còn giúp bảo vệ niêm mạc, thúc đẩy nhu động ruột, tốt cho hệ miễn dịch và tim mạch.

Bạn cũng nên thường xuyên ăn loại rau này, bởi chúng giúp giải độc cơ thể. Và bạn cũng nấu các món ưa thích hoặc làm nước ép để uống hàng ngày..

3. Nên ăn rau cải bẹ xanh

Với các thành phần của cải bẹ như: vitamin, axit nicotinic, albumin,.. có tác dụng làm giảm tiết acid dịch vị, kích thích đường ruột, giảm chứng khó tiêu và giúp cân bằng hệ tiêu hóa.

Không những thế, rau cải bẹ xanh còn chống lão hóa, thanh nhiệt.

Và bạn có thể chế biến rau cải bẹ xanh theo các món ưa thích, nhưng hạn chế dầu mỡ vì chúng không tốt cho dạ dày.

4. Rau chân vịt tốt cho dạ dày

Rau chân vịt
Rau chân vịt

Rau chân vịt có folic, sắt giúp bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày, cải thiện quá trình làm việc của hệ tiêu hóa.

Trong loại rau này có vitamin A, C giúp mắt sáng khỏe hơn, da mịn màng hơn. Hơn nữa, rau này còn làm giảm stress, ổn định huyết áp và chống ung thư.

5. Lá mơ

Lá mơ giúp làm giảm đau dạ dày, các triệu chứng sưng viêm niêm mạc.

Trong lá mơ có chứa vitamin C, carotene, tinh dầu có tác dụng thanh nhiệt, sát trùng, chữa bệnh khớp, ăn không tiêu, bí tiểu.

6. Trào ngược dạ dày nên ăn rau mùi tây

Rau mùi tây làm giảm lượng acid dư thừa trong dạ dày, kháng viêm, giảm đau ruột  và các triệu chứng của bệnh dạ dày như ợ hơi, ợ chua.

Rau mùi tây chứa nhiều các vitamin và khoáng chất nên nó làm tăng sức đề kháng của cơ thể, ngừa ung thư.

7. Rau thì là

Flavonoid là chất chống oxy hóa trong rau thì là, giúp bạn giảm viêm, và xoa dịu cơn đau khi bị co thắt dạ dày.

Nguyên gây bệnh trào ngược dạ dày chủ yếu do lượng acid dư. Rau thì là có tác dụng tiêu diệt các hại khuẩn để bảo vệ đường ruột.

Ngoài ra, ray này còn giúp chữa các bệnh về xương khớp và hô hấp.

8. Rau mồng tơi

Rau mồng tơi
Rau mồng tơi

Chất nhầy trong rau mồng tơi giúp nhuận tràng, ổn định hệ tiêu hóa nhanh chóng và khỏe mạnh.

Vitamin, khoáng chất, chất xơ có trong rau mồng tơi có tác dụng làm giảm lượng cholesterol, giải độc và chữa bỏng.

9. Rau tía tô

Trong cây tía tô có chứa lượng tinh dầu lớn giúp chống viêm, làm lành vết loét, liền sẹo, ức chế tiết acid trong dạ dày.

Ngoài ra rau tía tô còn hỗ trợ điều trị các bệnh về đường hô hấp.

10. Trào ngược dạ dày nên ăn rau xà lách

Rau xà lách có các thành phần gồm vitamin, chất xơ, khoáng chất, protein cải thiện táo bón, tốt cho hệ tiêu hóa.

Bạn nên ăn rau xà lách hàng ngày, nhưng không nên ăn sống. Để tránh các vi khuẩn có hại tác động đến hệ tiêu hóa gây rối loạn đại tiện hoặc làm giảm sức kháng bệnh của đường ruột.

Bên cạnh đó, rau xà lách còn giúp giảm cân, đẹp da, ngừa ung thư.

11. Rau cần tây

Rau cần tây có tác dụng làm liền vết loét, tăng lượng chất nhầy ở lớp niêm mạc dạ dày. Không những thế còn làm giảm mỡ máu, hỗ trợ giảm cân.

Khi sử dụng và chế biến món này bạn nên nấu chín, Không nên ăn lúc chưa chín hẳn hoặc sống gây các hiện tượng chướng bụng, đầy hơi hoặc tiêu chảy, ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa.

12. Nha đam giúp giảm tiết acid trong dạ dày

Nha đam làm giảm tiết acid dạ dày
Nha đam làm giảm tiết acid dạ dày

Có thể bạn sẽ bất ngờ rằng nha đam có đến 200 hoạt tính giúp ức chế tiết acid dịch vị.

Do đó, bệnh trào ngược dạ dày sẽ có tiến triển tích cực nếu như bạn sử dụng nha đam thường xuyên.

Bạn có thể kết hợp với các loại thực phẩm khác như một bài thuốc Đông y.

Kết hợp nha đam với nghệ hoặc mật ong thì thực sự là một ý tưởng tuyệt vời trong việc điều trị bệnh trào ngược.

Ngoài công dụng trên, nha đam còn làm đẹp, chữa bỏng, thúc đẩy hệ tiêu hóa, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

13. Củ cà rốt

Khi nhắc đến củ cà rốt chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ đến vitamin A đầu tiên.

Nhưng ngoài công dụng làm sáng mắt thì chúng còn chữa các bệnh về đường tiêu hóa.

Hơn thế, cà rốt còn hỗ trợ các vấn đề về tim mạch, huyết áp do có các chất beta-carotene, vitamin K, kali,…

Bệnh trào ngược dạ dày sẽ thuyên giảm nếu như bạn chế biến với các thực phẩm dinh dưỡng cùng với cà rốt.

14. Củ khoai lang

Khoai lang
Khoai lang

Khoai lang giúp nhuận tràng, đấy là công dụng mà ai cũng phải biết đến của khoai lang.

Đặc biệt, khoai lang còn làm giảm các triệu chứng đau dạ dày như ợ hơi, buồn nôn, đau thượng vị và kiểm soát lượng acid dư trong dạ dày.

15. Nên ăn khoai tây khi bị trào ngược dạ dày

Khoai tây có thể lành lành vết loét và thấm hút lượng acid thừa trong dạ dày, giúp kháng khuẩn, bảo vệ niêm mạc dạ dày.

Bên trên đã bao gồm các loại rau, củ mà bạn nên sử dụng khi bị trào ngược dạ dày.

Ngoài việc lựa chọn thực phẩm, và chế độ ăn hợp lý thì bạn cũng nên tạo cho bản thân những thói quen, lối sống phù hợp.

Để giữ cho cơ thể khỏe mạnh bạn cần phải cân bằng được các vấn đề khác trong cuộc sống. Việc cải thiện chế độ dinh dưỡng cũng là một thay đổi lớn, tích cực cho sức khỏe của bạn.

Bài này hy vọng bạn có thể ghi nhớ và áp dụng hàng ngày. Nếu sức khỏe của bạn tốt thì các vấn đề khác chắc chắn sẽ được giải quyết tốt hơn. Trào ngược dạ dày nên ăn rau gì giờ đây đã không còn là vấn đề gì khó khăn đối với bạn. Chúc bạn có sức khỏe tốt!

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *